Trải nghiệm làm tranh trúc chỉ có gì thú vị?

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu như trước đây, các chị em phụ nữ rất ưa chuộng hoạt động làm tranh gắn đá, tranh thêu tại nhà thì dạo gần đây, tranh trúc chỉ lại nổi lên như một xu hướng. Vậy tranh trúc chỉ là gì? Cách làm tranh trúc chỉ như thế nào? Hôm nay hãy cùng Gia An trải nghiệm làm tranh trúc chỉ ngay tại nhà nhé.

Tranh trúc chỉ là gì?

Có xuất xứ cũng khá lâu từ năm 2011 nhưng đến gần đây, loại hình làm tranh nghệ thuật này mới phổ biến. Tranh trúc chỉ là một loại tranh được làm từ tre và trúc.Người ta vẽ các hoạt tiết trên giấy gió hoặc giấy lụa để tạo thành tác phẩm nghệ thuật mang tính văn hóa dân tộc. 

Tre, trúc vốn là hình ảnh gắn bó với người dân trong các cuộc kháng chiến xa xưa. Nhắc đến tre, người ta nhớ đến hình ảnh người Việt kiên cường, bất khuất trước giặc ngoại xâm. Chính vì thế mà việc dùng tre trong loại hình tranh trúc chỉ phần nào tôn thêm nét đẹp dân gian Việt Nam. Cũng trong loại hình nghệ thuật này, giấy gió được nâng tầm lên thành một phiên bản mới khi không còn làm nền cho cho các hoạt động sáng tác vẽ tranh mà giấy đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc lập.

Lợi ích khi trải nghiệm làm tranh trúc chỉ

Xét trên khía cạnh làm nghệ thuật nói chung và riêng sáng tác tranh trúc chỉ nói riêng, việc trải nghiệm làm tranh trúc chỉ mang lại rất nhiều lợi ích mà có thể bạn chưa biết. Cụ thể như: 

Thúc đẩy sự sáng tạo

 Làm tranh trúc chỉ đòi hỏi sự tưởng tượng và sáng tạo để tạo ra các mẫu tranh độc đáo và tinh tế. Qua quá trình này, bạn có thể phát triển khả năng sáng tạo của mình và trở nên linh hoạt trong việc giải quyết các vấn đề.

Giảm căng thẳng và tăng sự thư giãn

Hoạt động làm tranh trúc chỉ có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Khi tập trung vào việc thêu và tạo ra các mẫu tranh, bạn có thể giải tỏa stress và tăng cường sự thư giãn trong tâm trí.

Phát triển tay mắt

Tạo tranh trúc chỉ đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo. Qua quá trình này, bạn có thể phát triển tay mắt, tăng cường khả năng điều khiển chính xác và cải thiện khả năng tập trung.

Nâng cao khả năng kiên nhẫn và kiên trì

Bất cứ một công việc nào cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn, riêng trong việc trải nghiệm làm tranh trúc chỉ càng phải kiên nhẫn gấp đôi. Để ra được một tác phẩm nghệ thuật đẹp, sự kiên trì học hỏi, hoàn thiện bức tranh sẽ giúp bạn cho ra được một thành phẩm đáng giá.

Có ý nghĩa trong hoạt động tâm linh, thờ cúng

Sau khi đã có được một bức tranh trúc chỉ hoàn thiện đẹp mắt, thông thường người ta đem trưng bày loại tranh này ở phòng thờ – nơi tôn nghiêm và diễn ra các hoạt động linh thiêng. Việc treo tranh trúc chỉ trong phòng thờ giúp không gian này trang trọng, linh thiêng.

Cách làm tranh trúc chỉ đẹp

Trải nghiệm làm tranh trúc chỉ không khó chỉ cần bạn yêu thích và kiên nhẫn theo đuổi thì chắc chắn bạn có thể tạo ra được một tác phẩm nghệ thuật đặt biệt. Hãy cùng tìm hiểu cách làm ra một bức tranh trúc chỉ nhé:

Chuẩn bị vật liệu

Ở công đoạn này, bạn đập dập tre, phân loại ruột và vỏ. Sau đó, đem nó đi ngâm vôi trong 6-8 tiếng rồi nghiền nhỏ thành bột.

Bắt đầu làm tranh

Trước khi dùng bút để tạo ra bức tranh, bạn cần có khuôn tranh. Thường các nghệ nhân sẽ tìm ý tưởng và phác thảo bức tranh muốn vẽ trên phần mềm PSD rồi in nó ra khuôn.

Xeo giấy và phun tranh

Đây là bước quan trọng để tạo ra một bức tranh đẹp. Xeo giấy tạo ra 2 phần ướt và khô trên mặt giấy. Phần ướt là nơi tạo ra cấu trúc chính của bức tranh. Sau đó, bằng cách phun nước với áp suất cao lên bề mặt giấy, bạn có thể tạo nét cho bức tranh của mình hoàn thiện dần thông qua những nét chìm, nổi.

Phơi tranh và ép khung

Sau khi đã tạo các đường nét trên tranh, bức tranh nghệ thuật của bạn sẽ dần lộ diện. Lúc này, hãy đem tranh đi phơi cho khô rồi ép khung cho bức tranh để giữ nó khô

Tranh trúc chỉ Gia An – Tinh Tế, Thẩm Mỹ, Sang Trọng

Trải nghiệm làm tranh chủ chỉ có thể khá khó khăn với nhiều bạn vì vật liệu tại nhà không đủ hoặc mất nhiều thời gian. Vậy bạn đã nghĩ đến việc mua hẳn luôn một thành phẩm ngoài cửa hàng chưa? Vừa nhanh, vừa có nhiều mẫu để chọn. Đến Bàn thờ đẹp Gia An, rất nhiều bức tranh trúc chỉ đẹp, với đường nét tinh tế, mang tính thẩm mỹ cao chắc chắn sẽ làm cho phòng thờ của bạn thêm phần sang trọng. Liên hệ với chung tôi ngay: 

Hotline: 09837989000945798900

Fanpage: https://www.facebook.com/phongthodepgiaan

Email: banthodepgiaan@gmail.com

 

Bài viết Trải nghiệm làm tranh trúc chỉ có gì thú vị? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thiết kế thi công phòng thờ gia tiên.



source https://banthodepgiaan.com/trai-nghiem-lam-tranh-truc-chi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn thờ đẹp Gia An - Thiết kế thi công phòng thờ gia tiên

69 Mẫu thiết kế phòng khách chung cư có bàn thờ đẹp hợp phong thủy

Bàn Thờ Đứng Giá Rẻ - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Ngôi Nhà Bình Dân