69 Mẫu thiết kế phòng khách chung cư có bàn thờ đẹp hợp phong thủy

5/5 - (1 bình chọn)

Thờ phụng ông bà, tổ tiên hay các tín ngưỡng là một trong những tập tục lâu đời của người Việt Nam. Các gia đình thường hay dành một khu vực riêng trong nhà để bố trí bàn thờ. Tuy nhiên đối với căn hộ, chung cư có diện tích hạn hẹp thì phải bố trí như thế nào cho thuận tiện. Bàn thờ đẹp Gia An sẽ giúp anh chị hiểu cách bố trí bàn thờ trong phòng khách cho nhà chung cư, nhà phố, biệt thự nhé!

Cần lưu ý khi thiết kế phòng khách chung cư có bàn thờ?

Vị trí đặt bàn thờ

Do chỉ sử dụng chung một không gian, chính bởi vậy khi thiết kế phòng khách có bàn thờ cần xác định vị trí đặt. Vị trí cần đảm bảo hợp phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Khi đặt bàn thờ ở phòng khách cần tuyệt đối tránh những vị trí phạm đại kỵ sau đây:

  • Không đặt bàn thờ đối diện cầu thang hoặc dưới chân cầu thang: Bàn thờ là chốn linh thiêng và tôn kính, cần đặt ở vị trí cao hơn mặt sàn. Đặt bàn thờ ở dưới hoặc đối diện chân cầu thang rất xấu trong phong thủy. Bởi đây là nơi thường xuyên đi lại của con người, làm mất đi tính nghiêm trang của nơi thờ phụng.
  • Không đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh hoặc phòng tắm, nơi đặt thùng rác: Những nơi này đều chứa nhiều ô uế và bẩn thỉu theo phong thủy. Làm mất đi ý nghĩa cao cả của chốn thờ cúng tổ tiên.
  • Không đặt bàn thờ quá gần cửa ra vào: Khi thiết kế phòng khách có bàn thờ, thường sẽ đặt bàn thờ ở vị trí trung tâm của ngôi nhà và nhìn thẳng cửa ra vào. Mặc dù vậy, không nên đặt bàn thờ quá gần khu vực này. Bởi đây là lối có nhiều người qua lại, không chỉ người nhà mà còn có các vị khách từ bên ngoài vào, mang theo nhiều sát khí. Tổng quan vị trí này cũng rất kém thẩm mỹ.
  • Không đặt bàn thờ bên dưới xà ngang: Xà ngang là vật dụng chứa nhiều sát khí. Ngoài ra, hương khói khi thờ cúng cũng dễ bám vào xà ngang nếu đặt bàn thờ dưới vật dụng này.
vi-tri-phu-hop-dat-ban-tho-cho-can-ho-chung-cu
Lựa chọn vị trí đặt phòng thờ phù hợp cho nhà chung cư

Chiều cao bàn thờ

Chiều cao bàn thờ cũng là một yếu tố cần được chú trọng không kém khi thiết kế bàn thờ trong phòng khách. Độ cao của bàn thờ tính từ mặt sàn cho đến mép dưới cùng của bàn thờ cần cao hơn mặt bằng chung về chiều cao của những thành viên trong gia đình.

Điều này thể hiện lòng tôn kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên, của gia chủ đối với bề trên và thần thánh. Kích thước bàn thờ hoàn hảo là 1270×1070. Tuy nhiên, các gia chủ có thể cân nhắc mua các mẫu bàn thờ với kích thước khác để phù hợp với diện tích phòng khách của mình.

chieu-cao-cua-phong-tho-chung-cu
Tính toán chiều cao khi đặt phòng thờ trong căn hộ chung cư

Bày trí trên bàn thờ

Không nên bày trí quá nhiều vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ gây rối mắt và bừa bộn. Các gia chủ chỉ cần trang trí những vật phẩm thờ cúng cơ bản như di ảnh, bát hương, chân đèn, chân nến, mâm quả, bình hoa, chén nước… Nếu diện tích bàn thờ rộng hơn thì có thể cân nhắc bày trí thêm những vật phẩm thờ cúng phong thủy như đỉnh hương, mâm đồng…

bay-tri-do-tho-cung-tren-ban-tho
Bày trí đồ thờ cúng trên bàn thờ

Màu sắc của bàn thờ

Xét về mặt phong thủy, bàn thờ nên có màu nâu đỏ của chất liệu gỗ. Bởi màu nâu đỏ đại diện cho may mắn, sẽ phù hợp với chất liệu gỗ tự nhiên bền đẹp và mộc mạc. Bên cạnh chọn màu sắc bàn thờ phù hợp, các gia chủ tuyệt đối không sơn hoặc phun màu đen cho bàn thờ. Vì đây là màu tượng trưng cho tang gia và bất hạnh.

mau-sac-phong-tho-cho-chung-cu
Lựa chọn màu sắc phòng thờ cho căn hộ chung cư

Ánh sáng

Khi thiết kế phòng khách có bàn thờ thì rất nên quan tâm đến yếu tố ánh sáng. Có thể sử dụng những ánh sáng tự nhiên từ mặt trời để tăng vượng khí (nhưng không nên để ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào bàn thờ). Hoặc dùng đèn điện có màu vàng, đỏ với ánh sáng nhẹ nhàng, không gây cảm giác nặng nề cho không gian thờ cúng.

anh-sang-phong-tho-can-ho-chung-cu
Cách sử dụng ánh sáng phòng thờ cho căn hộ chung cư

Những điều kiêng kỵ khi đặt phòng thờ ở phòng khách

Mặc dù thiết kế phòng khách có bàn thờ, những khu vực thờ cúng vẫn cần toát lên được nét thanh tịnh và sự trang nghiêm của nó. Để đảm bảo được những yếu tố này, gia chủ cần tránh phạm những điều sau:

  • Đặt gương hoặc đặt bàn thờ đối diện với gương. Gương là một vật dụng chứa nhiều tà khí, dễ dẫn dụ ma quỷ vào trong nhà.
  • Tránh đặt bàn thờ bên cạnh hoặc đối diện với bếp. Bởi bếp sinh ra hỏa khí, không tốt trong phong thủy bàn thờ. Ngoài ra như đã đề cập, gia chủ cũng không nên đặt bàn thờ ở vị trí gần cạnh phòng tắm hay phòng vệ sinh sẽ gây mất thiện cảm, làm giảm tính tôn nghiêm của phòng thờ.
  • Đặt bàn thờ ở những vị trí quá gần với các thiết bị âm thanh như tivi, loa đài… sẽ làm xáo động và giảm đi sự thanh tịnh của nơi thờ tự.
kieng-ki-phong-tho-can-ho-chung-cu
Những điều kiêng kị khi dật phòng thờ trong căn hộ chung cư

Tham khảo những mẫu phòng khách có chung cư có phòng khách đẹp

Từ trước đến nay việc thờ cúng ông bà tổ tiên đang trở thành bản sắc văn hóa đẹp của con người Việt Nam chúng ta, chúng mãi được lưu truyền và phát triển. Vậy nên trong nhà của mỗi người con Việt đều trưng bày bàn thờ.

Tùy vào diện tích nhà ở, điều kiện của mỗi gia chủ mà chúng ta bố trí bàn thờ theo nhiều cách khác nhau. Nhiều hộ gia đình có thể sẽ làm phòng thờ riêng trong nhà, nhưng những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn cũng như chung cư thì thông thường bạn nên lựa chọn mẫu bàn thờ treo tường hoặc kệ thờ để hợp với cấu trúc nhà.

Thiết kế phòng khách có bàn thờ cần đảm bảo hợp phong thủy và tính thẩm mỹ cho toàn không gian. Chính bởi vậy, các gia chủ nên lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công uy tín.

Bàn Thờ Đẹp Gia An là đơn vị chuyên thiết kế – thi công phòng thờ và cung cấp các sản phẩm bàn thờ chất lượng nhất hiện nay. Đến với Bàn Thờ Đẹp Gia An, quý khách hàng sẽ được tư vấn kỹ càng về phong cách thiết kế, mẫu bàn thờ cho phòng khách đảm bảo kích thước, màu sắc, chất liệu hợp phong thủy. Quan trọng nhất là chúng tôi có thể thiết kế dựa trên yêu cầu cụ thể của quý khách hàng.

Trên đây là chia sẻ của Bàn Thờ Đẹp Gia An về chủ đề thiết kế phòng khách có bàn thờ. Hy vọng với TOP sản phẩm mà chúng tôi cung cấp, sẽ giúp các gia chủ dễ dàng đưa ra quyết định của mình. Mọi thông tin cần được hỗ trợ vui lòng liên hệ qua hotline 0983798900 – 0945798900.

 

Bài viết 69+ Mẫu thiết kế phòng khách chung cư có bàn thờ đẹp, hợp phong thủy đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thiết kế thi công phòng thờ gia tiên.



source https://banthodepgiaan.com/thiet-ke-phong-khach-chung-cu-co-ban-tho/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bàn thờ đẹp Gia An - Thiết kế thi công phòng thờ gia tiên

Bàn Thờ Đứng Giá Rẻ - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Ngôi Nhà Bình Dân